Khan hiếm căn hộ bình dân giá vừa túi tiền

căn hộ bình dân

Thị trường chung cư đang chứng kiến sự lệch cung cầu rõ nét khi nguồn cung căn hộ bình dân giảm mạnh dù nhu cầu của loại hình này lại đang rất lớn.

“Nhỏ giọt” nguồn cung căn hộ bình dân vừa túi tiền

Theo báo cáo mới nhất gần đây của Hiệp hội bất động sản Tp. HCM (HoREA), trong 2 quý đầu năm 2018, nguồn cung chung cư căn hộ bình dân giảm gần 70% so với cùng kỳ năm 2017.

Cũng trong một báo cáo của của CBRE Việt Nam đã chỉ ra, lượng căn hộ mở bán oqr Hà Nội và Tp. HCM đều giảm theo thứ tự là 20% và 36% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, những dự án chung cư có mức giá từ 1-2 tỉ đồng/căn hộ ghi nhận sụt giảm nguồn cung cực lớn. Đơn vị này dự báo sản phẩm căn hộ vừa túi tiền tiếp tục khan hiếm cho đến cuối 2018.

Thực tế trên thị trường BĐS hiện nay, số lượng căn hộ có giá vừa túi tiền chỉ “đếm trên ngón tay”. Không chỉ tại khu ven khu vực trung tâm Tp. HCM mà kể cả ở các tỉnh, thành lân cận, số lượng căn hộ giá mềm cũng khá ít ỏi.

Nhìn tổng quan thị trường BĐS phải kể đến số ít ỏi dự án giá vừa túi tiền giới thiệu ra thị trường, hầu hết xuất hiện ở các tỉnh lân cận của Tp. HCM.

Căn hộ Bcons Suối Tiên

Chính vì thấu hiểu nhu cầu về căn hộ bình dân của người dân, và mong muốn mang đến cuộc sống lý tưởng cho những người có thu nhập trung bình, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Bcons và Công ty A Asset (công ty con của Tập đoàn PPSN) đã giới thiệu ra thị trường dự án Bcons Suối Tiên với 653 căn hộ. Các căn hộ có từ 1-2 phòng ngủ, phù hợp với các người trẻ, gia đình trẻ muốn độc lập và an cư. Căn hộ Bcons Suối Tiên tọa lạc ngay tại P. Đông Hòa, Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo chủ đầu tư này, bảng giá căn hộ Bcons Suối Tiên dự kiến chỉ từ 800 triệu đồng/ căn hộ. Đây chắc chắc là mức giá hấp dẫn bậc nhất tại khu vực. Với lợi thế liền kề tuyến đường huyết mạch như xa lộ Hà Nội, trạm metro, cùng các con đường đã hoàn thiện giao thông thuận lợi trong tỉnh Bình Dương cũng như về TP. HCM. Điều này giúp cư dân chung cư Bcons Suối Tiên kết nối dễ dàng đến trung tâm Q. 1, Q. Thủ Đức, Q. 9 và nhiều tỉnh liền kề như Đồng Nai; Vũng Tàu, …

Tiện ích của dự án Bcons Suối Tiên

Cư dân dự án Bcons Suối Tiên đồng thời hưởng toàn bộ mọi tiện ích cộng đồng đã hiện hữu trong khu vực như: khu làng Đại học Tp. HCM; Bến Xe Miền Đông mới của TP. HCM; Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2, Metro về trung tâm Q. 1, các siêu thị lớn như Big C; Coopmart,…

Theo ông Lê Như Thạch – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bcons cho biết, nhận thấy nhu cầu thực của cư dân tìm kiếm loại hình này khá cao, đặc biệt ở các người trẻ, gia đình trẻ. Do đó, chúng tôi đã quyết định triển khai dự án Bcons Suối Tiên để đáp ứng ngay nhu cầu của thị trường.

căn hộ bình dân

Tiện ích và môi trường xanh tại Bcons Suối Tiên.

Nguồn hàng khan hiếm

Tại khu ven Tp. HCM như các quận Q. Thủ Đức, Q. 9, hay Q. Bình Tân, các dự án căn hộ bình dân vừa túi tiền cũng chỉ có rất ít nguồn cung. Một số dự án chào bán trên thị trường nhưng hầu như chỉ còn hàng đầu tư thứ cấp. Mặc dù là quảng bá là căn hộ giá rẻ nhưng giá thực sự không hề rẻ.

Tại một buổi triển lãm BĐS gần đây, bà Dương Thuỳ Dung – Giám đốc Cấp cao CBRE Việt Nam một lần khẳng định, ở Tp. HCM, khu vực có căn hộ giá rẻ nhất, diện tích không quá nhỏ là Q. Bình Tân với giá bán 1,15 tỉ đồng/ căn, ở Q. 8 ghi nhận giá thấp nhất là 1,2 tỉ đồng/ căn. Nhìn chung, các căn hộ giá mềm hiện nay có giá 1,2 – 1,8 tỷ đồng cho diện tích 55 – 70 m2, tương đương  khoảng 17 – 20 triệu/m2. Tuy nhiên, hầu hết các dự án căn hộ này còn lại rất ít ỏi, lác đác ở một vài khu vực. Với nguồn cầu lớn, các dự án này được bán nhanh chóng và không còn nhiều. Giá bán thứ cấp cũng đã tăng khoảng 5-10%/ năm.

Căn hộ bình dân nóng hơn vào thời điểm những tháng cuối năm

Sự mở rộng các dự án chung cư giá vừa túi tiền người dân ở khu vực lân cận Tp. HCM được đánh giá là lợi thế của các doanh nghiệp địa ốc hiện nay.

Chính thực tế nguồn cung khá khan hiếm trong khi nhu cầu cao khiến thanh khoản ổn định. Theo các chuyên gia, sản phẩm càng khan hiếm càng bán chạy theo quy luật. Chính vì vậy, các sản phẩm thuộc phân khúc căn hộ bình dân (với giá bán 1-2 tỉ đồng/ căn) dự báo sẽ tiếp tục bán chạy vào thời điểm những tháng cuối năm 2018. Giá thứ cấp cũng được các chuyên gia BĐS dự báo tăng mạnh khi nguồn cung ngày càng khan hiếm.

Giao dịch và thanh khoản tốt

Hầu hết các dự án có mức giá khoảng 1,5 tỉ đồng/ căn ghi nhận thời gian qua đều có giao dịch rất tốt, đạt tới 80-100% từ giai đoạn đầu. Theo chia sẻ của bà Phạm Thị Phương Thảo – Giám đốc Công ty CP DV BĐS Sao Việt – đơn vị phân phối chính thức Bcons Suối Tiên, sản phẩm căn hộ bình dân đáp ứng nhu cầu luôn tiêu thụ tốt.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp. HCM cho rằng, phân khúc chung cư vừa túi tiền sẽ tăng trưởng mạnh. Do đó, Hiệp hội khuyến nghị các chủ đầu tư BĐS cần quan tâm phân khúc thị trường diện tích nhỏ, có giá bán hợp lý. Bởi đây sẽ là phân khúc thanh khoản tốt và bền vững.

(theo Vũ Minh – vietnamnet.vn)

4/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *